Review về Kia Morning Standard
Hiện nay 2 biến thể của Kia Morning Standard được bán với giá rẻ nhất trên thị trường xe ô tô Việt Nam. Bản số tự động Kia Morning Standard với lối thiết kế ngoại thất tương đồng với các bản còn lại, hàng loạt các trang bị tương tự như số sàn MT.
Tuy nhiên với mức giá đưa ra thì Kia Morning Standard đã bị cắt bớt đi một số những trang bị tiện nghi và an toàn khác như như túi khí và bộ mâm thép 14 inch (hai phiên bản số tự động khác là mâm đúc 15 inch).
Kia Morning Standard được thiết kế có nét tương đồng với các bản còn lại.
Phần nắp capo ở bản mới có khối động cơ xăng Kappa 1.25L kết hợp hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất 86 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Dù thế nào đi nữa thì Kia Morning Standard cũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng đơn thân, gia đình trẻ, taxi cá nhân hay các đơn vị kinh doanh. Dòng xe này có giá ổn định và mức tiêu hao nhiên liệu cực kỳ thấp.
Giá lăn bánh Kia Morning Standard
Thông số xe Kia Morning Standard
Thông số động cơ xe Kia Morning Standard
Đây là 2 phiên bản xe Morning MT Standard & Morning AT Standard được gọi là phiên bản thiếu của KIA Morning giá rẻ chỉ khác nhau về giá bán và các tính năng công nghệ theo kèm.
Đánh giá chung về Kia Morning Standard bản thiếu
Ngoại thất KIA Morning Standard bản thiếu
Dòng xe Kia Morning Standard được thiết kế với những đường cong mềm mại phù hợp với phái nữ. Phần đầu của chiếc xe có đèn pha HALOGEN lôi cuốn, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.
Kia Morning Standard rất phù hợp với phái nữ.
Phần đuôi xe có cụm đèn hậu LED lớn, kéo dài, cùng với đó là cặp ống xả kép góp phần tăng thêm tính thể thao. La-zăng hợp kim nhôm 15 inch đi cùng lốp xe có kích thước 175/50 R15 và gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp thêm đèn báo rẽ.
Nội thất KIA Morning Standard bản thiếu
Phần khoang lái của Kia Morning Standard được thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn mang nét hiện đại. Phần lớn các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa. Ghế xe thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, đồng thời hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý.
Tiện nghi KIA Morning Standard bản thiếu
Chiếc Kia Morning Standard được bố trí lắp đặt màn hình CD, vô-lăng 2 chấu tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí, kính cửa sổ điều khiển điện và sấy kính trước – sau, hệ thống điều hòa chỉnh tay, cổng kết nối USB/AUX/Bluetooth/Ipod cùng hệ thống âm thanh 4 loa.
Ngoài các trang bị tiện nghi như nguồn điện 12V, sấy cửa kính trước và sau thì vẫn có một vài điểm hạn chế ở nội thất như không có bệ tì tay trung tâm, hộc để chai chỉ trang bị ở cửa trước và khá nhỏ.
Kia Morning Standard có các tiện nghi cơ bản.
Động cơ KIA Morning Standard bản thiếu
KIA Morning Standard được lắp đặt khối động cơ Xăng, Kappa 1.25L DOHC, công suất 86 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút đi cùng hộp số sàn 5 cấp, tốc độ tối đa 169km/h.
Thiết kế an toàn KIA Morning Standard bản thiếu
Chiếc Kia Morning Standard được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD nhưng cả hai phiên bản Morning Si đều chỉ có một túi khí cho người lái. Một điểm khá lạ khi Si MT được cung cấp cảm biến lùi trong khi bản AT thì không. Xe được trang bị chìa khóa điều khiển từ xa, khóa cửa trung tâm, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống, tay lái trợ lực điện.
Kia Morning Standard là bản thiếu nhưng lại được thiết kế khá đầy đủ.
Trên đây là những đánh giá chi tiết nhất về dòng xe Kia Morning Standard bản thiếu. Mặc dù là “bản thiếu” nhưng lại khá đầy đủ với khả năng vận hành an toàn. Đặc biệt với mức giá vừa phải, đáp ứng đa dạng túi tiền của nhiều gia đình, người hành nghề lái xe hay những người độc thân mong muốn sở hữu chiếc xe phù hợp với tài chính của bản thân.